ทิม วีเซ่ จากผู้รักษาประตูสู่นักมวยปล้ำอาชีพ

อาชีพนักกีฬานั้น บางครั้งคนเราก็มีเส้นทางที่แตกต่างกันไปตอนเริ่มเล่นกีฬาอาจจะเริ่มต้นที่กีฬาชนิดหนึ่ง แต่อาจจะได้รางวัลกับอีกชนิดกีฬาหนึ่งก็ได้ หรือบางคนเลิกเล่นกีฬาอาชีพหนึ่งไปแล้ว อาจจะผันตัวไปเล่นกีฬาอาชีพอีกชนิดหนึ่งก็ได้ ซึ่งบางคนก็ทำได้ดีเสียด้วย อย่างเช่นเรื่องของทิม วีเซ่ นายประตูของเบรเมน
ทิม วีเซ่ ผู้รักษาประตูจากเบรเมน
เราไปย้อนความเกี่ยวกับประวัติของนายด่านคนนี้กันสักหน่อย เส้นทางฟุตบอลของเค้าเริ่มต้นที่สโมสรเล็กในเยอรมัน จากนั้นก็ย้ายไปเล่นให้กับ เลเวอร์คูเซ่น ยาวนานถึง 10 ปี จากนั้นก็ย้ายไปที่ โคโลญจน์ จากนั้นก็โยกย้ายไปมาเรื่อยๆจนกระทั่งเข้าย้ายไปสู่ทีมเจ้านกนางนวล แวร์เดอร์ เบรเมน ในยุคของโทมัส ชาฟ แน่นอนว่ายุคนั้นถือว่าเป็นขาขึ้นทั้งของตัวเค้าและทีมอย่างแท้จริง เพราะยุคนั้นเบรเมนไปได้ถึงรองแชมป์ลีคเลย ก่อนจะมาประสบความสำเร็จกับรายการ เดเอฟเบ โพคาลในฤดูกาล 2008-2009 ที่เอาชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นไป 1-0 จากฝีเท้าของ โอซิล ส่วนในนามทีมชาติก็ติดทีมชาติชุดที่ได้อันดับที่ 3 ของฟุตบอลโลกปี 2010 ซะด้วย
อาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องแขวนถุงมือ
ด้วยวัยที่เพิ่มมากขึ้นและอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้ ทิม วิเซ่ ต้องถูกยกเลิกสัญญาตอนที่ไปอยู่กับฮอฟเฟ่นไฮม์ แน่นอนว่าหลังจากนั้นหลายคนก็อาจจะคิดว่าเค้าก็คงไปทำอย่างอื่นทั่วไป แต่เปล่าเลย เค้าออกไปเป็นนักเพาะกาย จนกล้ามโตเลยทีเดียว จนสุดท้ายที่มาเป็นข่าวดังอีกครั้งกับการเป็นนักมวยปล้ำอาชีพสังกัด WWE ซะด้วย
แนวโน้มของเค้ากับ อาชีพนักมวยปล้ำ
กรณีของทิม วิเซ่ นี่ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกพอสมควรเพราะว่าการที่นักฟุตบอลที่เลิกเล่นไป แล้วไปเป็นนักมวยปล้ำอาชีพนี่ยังไม่เคยเห็นมาก่อนเลยนะ แต่ยังไงก็คาดหวังว่าแนวโน้มของเค้ากับ WWE จะไปได้สวย (ต้องดูเรตติ้งด้วย) ถ้าเรตติ้งไม่ดีก็คงได้วูบๆวาบๆแล้วก็หายไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *