มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ ตัวอย่างการไปอยู่ทีมใหญ่ของดาวรุ่ง

ดาวรุ่งสมัยนี้หากมีฝีเท้าดีจริง การจะขึ้นไปเล่นทีมชุดใหญ่ ของทีมใหญ่ระดับบิ๊กของยุโรปไม่ใช่เรื่องยาก ทุกคนพร้อมให้โอกาสในการลงสนามของพวกเค้าอยุ่แล้ว ดาวรุ่งส่วนใหญ่มักจะมาจากทีมนอกสายตามากกว่า พอดังแล้วก็อยากจะก้าวหน้าขึ้นไปเล่นทีมใหญ่ แน่นอนว่ามันดีแต่ก็เสี่ยงด้วยเหมือนกัน เคสของ มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ เป็นตัวอย่างที่ดี
ก้าวกระโดดที่สูง
ย้อนความไปก่อนว่า ซีซั่นก่อน กองหลังที่ชื่อว่า มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ จาก อาหยักซ์ ทีมดังในลีคเนเธอร์แลนด์เป็นชื่อที่หอมมาก ทีมดังทั่วยุโรปต่างต้องการตัวเค้าไปเล่นให้ แม้ว่าเจ้าตัวจะมีอายุเพียงแค่ 20 ปีก็ตามที หลายคนก็มองว่าการขึ้นไปเล่นทีมระดับท็อปของยุโรปเร็วเกินไปสำหรับนักเตะอายุเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้นเอง แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ไม่ทนเสียงคัดค้านเหล่านั้นเดินหน้าตามความฝันไปเล่นให้กับยักษ์ใหญ่ยุโรปที่ชื่อว่า ยูเวนตุส ถือว่าเป็นความก้าวหน้าแบบก้าวกระโดดที่สูงพอสมควรของนักเตะวัยหนุ่มคนนี้เลย
โอกาสลงสนาม
แม้ว่าการเข้าไปเล่นยูเวนตุสของ เดอ ลิกท์ หลายฝ่ายจะมองว่าเป็นเพียงแค่อะไหล่รอวันแจ้งเกิดเท่านั้น แต่เจ้าตัวก็แสดงให้เห็นว่าไม่ได้เป็นแบบนั้น เค้าได้ลงสนามมากกว่าที่หลายคนคิดเอาไว้ทีเดียว ฟอร์มก็ดีด้วย แต่คำว่าดี ยังห่างจากคำว่า น่าประทับ และความคาดหวังที่ทางยูเวนตุส คาดหมายไว้ อีกทั้งเจ้าตัวประสบอาการบาดเจ็บด้วย
โดนสอดแทรกจนต้องสำรอง
จากอาการบาดเจ็บ ทำให้ เดอ ลิกท์ ต้องนั่งพักข้างสนาม กุนซือของทีมเลยส่งตัวอื่นอย่าง เมรีห์ เดมิราล ลงตัวจริง ปรากฏว่าดาวรุ่งจากตุรกีคนนี้ทำผลงานดีมาก ยึดตัวจริงแบบไม่แน่นหนึบเลย ดูทรงกุนซือ ซาร์รี่ ชื่นชอบนักเตะคนนี้มากด้วย แม้ว่าตัวเดอ ลิกท์ จะหายเจ็บกลับมาลงสนามได้ ก็ยังไม่สามารถยึดตัวจริงคืนได้เลย ทำเอานักข่าวไปเขียนข่าวกันสนุกทีเดียว อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเคสของเหล่าดาวรุ่งที่ต้องเจอ หากก้าวกระโดดไปทีมใหญ่เร็วเกินไปนั่นเอง 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *